วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สุดยอดเรือรบสุ้กับโจรสลัด Admiral Peter The Great (Kirov Class BattleCuriser) VS Somalia pirates มาดูกันว่าเป็นไง


เรื่อง นี้เป็นเหตุการที่เกิดขึ้นจริงที่อ่าวโซมาเลีย ในวันที่ 12 กุมพาพันธุ์ ปี ค.ศ. 2009 นี้เอง ด้วยไม่รู้ว่าไอ้หัวหน้าโจรมันบ้าหรือมันเมาหรือไม่รู้ว่ามันทำอีท่าไหนคิด จะปล้นเรือลาดตระเวณประจันบานที่ใหญ่ที่สุดในโลกเข้า



งาน นี้จึงเป็นศึกระหว่าง สกินนี่ หรือที่เราเรียกแบบไทยๆว่า ไอ้ก้าง จอมโจรสลัด ผู้ยิ่งใหญ่ (อันนี้นับถือแมร่งกล้า+บ้ามากที่ไปคิดริลองของกับเรือประจันบาน) และ...


ลูก เรือของเรือ แอ็ทมิรอล ปีเตอร์ เดอะ เกรท (Admiral Peter The Great) แห่งกองทัพเรือรัสเซีย ด้วยอภิมหาอำนาจการยิงและขนาดของเรือที่มโหราฬ จนถ้าผมเป็นลูกน้องไอ้โจรสลัดสติแตกนั้นคงต้องถามลูกพี่เป็นครั้งที่สิบล้าน ว่า "ลูกพี่แน่ใจแล้วเหรอ จะไปฟัดกับไอ้ปป้อมปราการลอยน้ำนั้นนะ ผมคงไม่เอาด้วยหรอกนะ งานนี้คงตายหยังเขียดแน่เลยละลูกพี่เอ๋ย"



เริ่มเหตุการจากที่มีเหตุวุ่นวายในน่านน้ำโซมาเลียตั้งแต่ปีที่แล้ว เนื่องด้วยโจรสลัดอาละวาดหนักในแถบนั้นทำให้รัสเซียส่งเรือลาดตระเวนประจัน บาน Admiral Peter The Great เป็นเรือธงนำกองเรือรัสเซียภาคพื้นแปซิฟิกเข้ามาช่วยNATOรักษาความสงบโดยทำ หน้าที่เป้นเรือบรรชาการของสหพันธ์กองเรือ SCO (Shanghai Cooperation Organisation) ซึ่งเป็นองค์กรทางทหารของประเทศกลุ่มค่ายคอมมิวนิส ซึ่งมี จีนเป็นแกนนำ รัสเซียเป็นรองประธาน และมีสมาชิกเป็นอีหร่านซึ่งเข้ามาร่วมในปฎิบัติการในครั้งนี้



เริ่มด้วยหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดของพวกไอ้ก้างขอเดาว่าเป้นไอ้คนที่โพกหัวแดงใน รูปมันกำลังเมาดีกรีได้ที่แล้วคงสั่งให้ลูกน้องไปเตรียมแผนการบุกปล้นเรือลำ ใหญ่ลำนี้ที่ได้รับข่าวจากไอ้เด็กแว้นที่ไปซิ่งเรือแถวอ่าวมาว่า "มีเรือใหญ่ลำนึงที่ใหญ่มากๆมาจอดอยู่นอกปากอ่าวครับลูกพี่" ด้วยคงเป้นเหตุที่เมาละมั้งและกำลังWantเต็มที่เลยคิดแผนการที่จะไปปล้นเรือ ลำนี้{น้องแกคงจะเห็นเรือลำนี้ไม่มีปืนละมั้ง เลยนึกว่าเป็นเรือสินค้า คราวหน้าจะทำอะไรดูตาม้าตาเรือให้ดีหน่อยนะน้อง เหอะเหอะเหอะ}



คราวนี้ พลเรือเอฏ ไฟเดอร์ร็อฟ (คนขวา) ผู้บรรชาการกองเรือแปซิฟิกและเป้นผู้บรรชาการเรือ Admiral Peter The Great คงจะจามออกมาดังๆ1ที แล้วคิดว่า "ใครมันคิดอะไรมิดีมิร้ายกับเรือตูป่าวว้า ?"



ด้วยหลังจากที่ก๊กเหล้ามาทั้งคืนและพอตื่นขึ้นมาในตอนเช้าของวันที่12 กุมพาพันธุ์ ค.ศ. 2009 นั้นพี่แกกำลังดีกรีได้ที่ เลยจับอาวุธขึ้นเรือเล็ก4ลำเรือใหญ่ของญี่ปุ่นที่ยึดมาได้อีก1ลำ ออกทะเลไปล่าหาเหยือโดยที่ไม่รู้เลยว่างานนี้พวกแกนั้นแหละจะเป็นเหยือซะเอง เหอะเหอะเหอะ น่าสงสารจริงๆ



ณ ที่เรือ Admiral Peter The Great ของกองทัพเรือรัสเซีย ซึ่งกำลังว่างงานเพราะรับหน้าที่เป้นเรือบรรชาการเลยมาจอดอยู่ที่ปากอ่าว ชั่วคราว เรดาห์ตรวจจับผิวน้ำของเรือก็พบสัญญาณแปลกๆ จำนวน5จุดบนจอ ซึ่งพอติดต่อไปพวกนั้นก็ไม่ตอบแถมในลิสก็ไม่มีตรางเดินเรือแบบนี้อยู่ด้วย ซึ่งพวกนั้นทั้ง5ลำกำลังมุ่งตรงเข้ามาที่เรือของรัสเซียลำนี้



ณ เวลานี้สหายผู้บรรชาการเรือ Admiral Peter The Great ได้รู้แล้วว่าพวกที่จะมาเยียมเรือเค้านั้นนะไม่ได้มาแบบฉันมิตร สหายแกเลยสั่งเตรียมสู้รบเต็มอัตราศึก แบบว่างานนี้เอ็งเข้ามาสิ พวกข้ายินดีต้อนรับ เหอะเหอะเหอะ


กลับมาที่ฝั่งไอ้ก้างกันบ้างนะครับ หน่วยก้านของพวกพี่แกก็ได้เข้านำหน้ามาเจอกับเรือกันก่อนเลยเปิดฉากถล่มด้วย AK-47,RPK-74,RPG-7ใส่เรือแบบไม่ยั้งด้วยความมันของพวกพี่แกหมายจะยิงขู่พวก คนบนเรือ แต่หารู้ไม่ว่าเสียงที่ตอบกลับมาจะเป็นเสียงหัวเราะเฮฮาปาตี้ของคนบนเรือ Admiral Peter The Great ที่ว่าพวกแกมาสกิดเรือข้าทำไมวะนั้น เนื้องเกราะไททาเนียมอันหนาเตอะ ตั้ง120MM(จากข้อมูลล่าสุดเรือลำนี้ถูกอัพเกรทเมื่อปี2004เพิ่มความหน้าของ เกราะเข้าไปอีก1ชั้นจาก76MMเป็น120MM) เหอะเหอะเหอะ ไปสกิดเค้าทำไมละนั้นเปลืองค่ากระสุนซะป่าวๆ -.-



ด้วยความอนาถและความฮาขนาดทนไม่ไหว ถึงขนาดที่ผู้บรรชาการเรือ Admiral Peter The Great ยังขำกันแบบท้องขดท้องแข็ง ในที่สุดได้สั่งให้แท่นปืนกลหลัdรือขนาด30MM จัดการยิงพวกไอ้ก้างทิ้ง ผลสรุปอาวุธหนักก็ยังคงเป็นอาวุธหนักไม่ทันจะได้ถ่ายวีดีโอหรือถ่ายรูปด้วย ซ้ำจากอำนาจการยิงที่มหาศาลนั้นทำให้หน่วยก้านของกลุ่มโจรสลัดแห่งโซมาเสีย ผู้ยิ่งใหญ่หายไปแบบไม่เหลือซากภายในไม่ถึง10วิฯ {เค้าว่าเงียนะ เพราะขนาดรูปยังไม่ทันถ่ายเลย}



เมื่อเรืออีก4ลำมาถึงจะเอ๋กันในระยะเส้นขอบฟ้า ไอ้หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดกลุ่มนี้มันก็ได้ติดต่อมาทางวิทยุ ประกาศว่า "พวกแกจงยอมแพ้ซะเดียวนี้ถึงพวกแกจะสู้ต่อไปก็ไม่มีประโยชน์ ฉ นั้นจงยอมแพ้ซะดีดีถ้าไม่อย่างนั้นพวกเราจะไม่ไว้ชีวิตพวกแกเลยแม้แต่คน เดียว" โดยที่ท่านพลเรือเอก ไฟเดอร์ร็อฟ เป็นคนแปลให้และออกทางช่องกระจายเสียงไปทั่วลำเรือเรียกเอาเสียงฮาดัง กระหึ่มขึ้นมาอีกรอบ ก๊ากกั้กกั้กกั้ก ฮ่าฮ่าฮ่าฮ่าฮาฮา



และหลังจากนั้นพวกไอ้ก้างจึงส่งเรือเร็วทั้ง3ลำออกมาประจันหน้ากับเรือ สินค้า?ลำนี้{มันคิดไปเอง100%} คราวนี้ผู้บรรชาการเรือท่านพลเรือเอก ไฟเตอร์ร็อฟคนเดิมสั่งการลูกเรือสำหรับการรบระยะประชิดเต็มอัตราศึก โดยเอาตั้งแต่ระบบต่อต้านอากาศยานปืนกลเก็ตลิ้งขนาด30MMไปถึงปืนใหญ่เรือ ขนาด155MM.ตามต่อด้วยปืนใหญ่สนามสำหรับงานพิธี(พี่แกเล่นหยิบออกมาใช้เลย เหรอ - -} และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือลูกเรือที่ติดอาวุธด้วยปืนเล็กยาวตั้งแต่AK-47,AK- 74,AK-101,AK-105,RPK-74,RPD,S-12KยันRPG-7และRPG-18 ซึ้งจากอาวุธที่กล่าวมาในที่นี้ทำให้ผมรู้ได้เลยไม่ต้องลังเลแน่ว่า พวกเอ็งตายหยั่งเขียตแน่คราวนี้



แล้วนี้คือภาพสุดท้ายของ หน่วยก้านแห่งกลุ่มโจรสลัดโซมาเลียผู้ยิ่งใหญ่ ก่อนจะถูกถล่มแบบไม่เหลือแบบหาซากไม่เจอ *-*



ด้วยอภิมหาอำนาจทำลายล้างระดับเรือประจันบานทำให้ทุกคนบนเรือเอาแต่เมามัน กับการยิงไอ้ก้างเล่นจนลืมถ่ายรูปและถ่ายวีดีโอไปเลย{ข้อเสียของคนรัสเซียก็ ตรงเนียแหละชอบมันจนลืมตัวละสหาย} แต่ก็ได้มาภาพนึงละครับ ก็ภาพอันเมื่อกี้ไงละครับเพราะภาพอันที่เรือมันสดมาลำเดียวนี่ถ่ายไม่ทัน จริงๆครับมันเร็วๆไม่ถึง5วิก็กลายเป้นเรือดำน้ำไปซะแล้ว ส่วนภาพนี้เป็นของจริงถ่ายหลังจากเหตุการยิงถล่มพวกไอ้ก้างแบบสุดเวี่ยงผ่าน ไปแล้ว10นาทีครับ ก็เลยมีสภาพออกมาอย่างที่เห้นเนียแหละ


แล้วไอ้ลูกพี่ใหญ่มันก็พึ่งจะมารู้ตัวว่าไอ้เรือลำใหญ่นี่ไม่ใช่เรือสินค้า ที่มืงจะมาซิวไปได้ง่ายๆเหมือนลำแต่ก่อน แต่มันเป็นเรือลาดตระเวณประจันบานที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาดเป้นปราการลอยน้ำ เคลื่อนที่ได้เลยก็ว่าได้ {เอ่อเพ่รู้ช้าไปหน่อยไหม} -*- แล้วพี่แกก็คิดจะถอยฉากหลบหนี โดยการแล่นเรือแบบใส่เกียร์หมาวิ่งหางจุกตูด แบบลูกเรือโจรสลัดทุกคนสร่างเมาเต็มที่แล้วช่วยกันเอาฝีพายช่วยกันจั่ม บึดจั่มบึดกันอย่างอลม่าน



แต่ท่านพลเรือเอก ไฟเตอร์ร็อฟ ก็ได้พูดว่า"เอะ จะหนีเรอะ ข้าไม่ให้พวกแกหนีหรอกน่า ยิงขีปนาวุธ SS-N-19 Ship Wreck สั่งสอนไอ้ก้างไปสักลูกสิ้ สหายกัปตัน " โอ้วพระเจ้าจอร์จใครโดนเข้าไปนี้หาทางกลับบ้านไม่เจอแน่งานนี้ เหอะเหอะเหอะเหอะ


ถ้าผมเป้นไอ้หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดกลุ่มนี้คงจะร้องว่า "Holy Shit งานเข้าแล้วโว้ยพวกเรา ทุกคนสละเรือด่วน" เนื่องจากถ้าเป็นคนปกติเห็นจรวดลำโตเท่าปล่องควันโรงานนั้นพุ่งมาแล้วพี่แก ไม่โดนนี้ผมถือว่าพี่แกกล้ามากไม่รักตัวกลัวตายเลยเหรอไงละนั้น



แล้วนี่คือภาพช็อตเด็ดของเรือประมงของญี่ปุ่นที่ถูกไอ้ก้างยึดมาแล้วดัดแปลง เป้นเรือโจรสลัดถูกยิงด้วยขีปนาวุธ SS-N-19 บรรทุกหัวรบTNTขนาด750กิโลกรัมเข้าใส่แบบเต็มจังเบอร์ แบบนี้ผมว่าซากก็คงไม่เหลือนะ -.-


แล้วก็ไปสำรวจซากเรือ{น่าจะเรียกว่าเศษมากกว่านะ - -} แล้วก็พบผู้รอดชีวติจำนวน10คน -.- ทำไมมันน้อยจังหว่า


จากการสอบสวนกลุ่มโจรสลัดกลุ่มนี้ที่เหลือรอดมาในครั้งนี้ก็พบว่ามันขนมากัน กว่า300คนแต่โดนซัดซะเละตุ้มเปะเหลือรอดแค่10คนเท่านั้น แล้วไอ้ไอ้คนที่รอด1ใน10คนนี้ก็ไม่ใช่ใคร มันก็คือ....

ไอ้หัวหน้ากลุ่มเฮงซวยที่กำลังเมาดีกรีได้ที่ตอนถูกจับนั้นเอง ซึ่งมันบอกว่ามันเป็นคนต้นคิดเรื่องทั้งหมดนี้ขึ้นมาเองแถมมันยังบอกว่า "โอ้ยอะไรกันคนตายแค่เนีย เดียวกูหามาปล้นพวกมึงหใม่ได้น่า อย่าซีเรียสเซ่ พวกตายแค่เกือบ300คนเอง มันเรื่องจิ๊ปจ้อยน่าพวก" โห้นี่มึงพูดออกมาจากปากมึงได้ยังไงเนียไอ้หัวหน้ากลุ่มสิ้นคิดเฮงซวยเฮ้ย



เครดิต:Vladimir

1 ความคิดเห็น: